Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đội tuyển Xe tăng Việt Nam ra quân tại Army Games 2022

2022-08-14 08:45:00.0

Kíp xe số 1 của đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam bắn hạ 4/5 mục tiêu. Ảnh: Thanh Thể

Kíp xe số 1 của đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam gồm Đại úy Vương Văn Xếp (trưởng xe), Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phan Anh Tuấn (pháo thủ) và Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Chu Văn Tùng (lái xe).

Đối thủ của đội tuyển xe tăng Việt Nam là các đội đến từ Uzbekistan, Kazakhstan, Venezuela.

Kíp xe số 1 của đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam đã kết thúc phần thi với thành tích bắn hạ 4/5 mục tiêu, thời gian về đích tạm tính là 34 phút 53 giây.

Trong khi đó, thành tích tạm tính của đội tuyển Kazakhstan là hạ 5/5 mục tiêu; về đích sau 25 phút 57 giây. Đội tuyển Uzbekistan hạ 5/5 mục tiêu, về đích sau 25 phút 18 giây. Đội tuyển Venezuela hạ 1/5 mục tiêu, về đích sau 47 phút 05 giây.

Kíp xe số 1. Ảnh: Thanh Thể

Như mọi năm, thao trường Alabino hôm nay tiếp tục chứng kiến màn cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người Việt Nam đang sinh sống, làm ăn và học tập tại Nga.

Bạn Tạ Văn Thưởng, nghiên cứu sinh Việt Nam từ thành phố Yekaterinburg (Nga) bày tỏ hãnh diện khi được khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng đến cổ vũ đội tuyển xe tăng Việt Nam.

“Lần đầu tôi được cảm nhận không khí sống động của cuộc thi. Bảng của Việt Nam gồm nhiều đội mạnh. Tôi mong các chiến sĩ của chúng ta thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, mang vinh quang về cho Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của Bộ đội cụ Hồ”, bạn Thưởng cho biết.

Vợ chồng ông Nguyễn Việt Anh sau nhiều năm theo dõi cuộc thi “Xe tăng hành tiến” qua ti-vi, năm nay đã quyết định sang Nga để trực tiếp cổ vũ cho đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam. Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân, ông Việt Anh bày tỏ mong muốn sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả sẽ tiếp thêm tinh thần cho các chiến sĩ thi đấu tự tin, giành kết quả tốt.

Ông Việt Anh cũng bày tỏ ấn tượng với nước chủ nhà Nga trong công tác tổ chức Army Games 2022. “Nước Nga rất chu đáo và nhiệt tình, phục vụ tốt”, ông Việt Anh cho hay.

Các chiến sĩ nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Ảnh: Thanh Thể

Nội dung “Xe tăng hành tiến” tại Army Games 2022 có 21 đội tuyển tham gia thi đấu, chia thành 2 bảng đấu. Việt Nam thuộc bảng 1 cùng 9 đội Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Kazakhstan, Nga, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Mông Cổ.

Bảng 2 gồm 11 đội: Abkhazia, Armenia, Zimbabwe, Iran, Lào, Mali, Myanmar, Syria, Sudan, Tajikistan và Nam Ossetia.

Năm nay, các đội tuyển thuộc bảng 1 thi đấu vòng loại, vòng bán kết (8 đội) và vòng chung kết (4 đội). Trong khi đó, bảng 2 chỉ thi đấu vòng loại cộng điểm, đội cao điểm hơn xếp trên.

Trong các ngày 16 và 20/8 tới, kíp xe số 2 và số 3 của đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ bước vào thi đấu vòng loại.


nhandan.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1405022