Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” năm 2024

2024-04-25 08:02:00.0

Sáng 24/4, tại Cột cờ Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” năm 2024  với 04 đoàn hành trình hướng về Điện Biên. Đây là hoạt động mở đầu chuỗi các hoạt động cao điểm của tuổi trẻ hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

 Đại biểu tham dự Hành trình vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước lễ xuất quân, các đại biểu tham dự Hành trình đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn, dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh, thời gian đã lùi xa nhưng Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” mãi mãi là một mốc son chói lọi của cả dân tộc, là biểu hiện sinh động, rõ nét nhất của tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, nhất là đường lối chính trị, quân sự và ngoại giao đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiến thắng Điện Biên Phủ khẳng định tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức mạnh của Quân đội nhân dân, lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, trong đó có sự đóng góp tích cực, to lớn của thanh niên.

Dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết, nhằm giáo dục thế hệ trẻ về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, phát huy truyền thống của dân tộc, tinh thần của Chiến thắng Điện Biên Phủ, qua đó, nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động, rèn luyện để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Các cấp bộ Đoàn trên cả nước đã hưởng ứng cụ thể hoá triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực. Các cơ quan báo chí của Đoàn đã lập chuyên mục và có nhiều tuyến tin, bài về ý nghĩa, giá trị lịch sử, bài học đối với tuổi trẻ và những câu chuyện xúc động trong Chiến dịch Điện Biên Phủ. Trên không gian mạng, các cấp bộ Đoàn đã xây dựng, chia sẻ nhiều sản phẩm truyền thông hiện đại, có ý nghĩa, có sức lan tỏa trong cộng đồng.

“Hôm nay, chúng ta chính thức bắt đầu một hành trình ý nghĩa hướng về Điện Biên. Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên; Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Hành trình “Sinh viên với khát vọng non sông” của cán bộ Hội, hội viên Hội Sinh viên Việt Nam và Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V, năm 2024 do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức với 550 đại biểu từ khắp mọi miền Tổ quốc tham gia.

Đại biểu tham gia các đoàn hành trình. 

Các đoàn sẽ hành quân đến với tỉnh Điện Biên và di chuyển qua các địa danh cách mạng gắn với những chiến công hiển hách của các thế hệ cha anh: Tượng đài Anh hùng Cù Chính Lan, Ngã ba Cò Nòi, Nhà tù Sơn La, Bến phà Âu Lâu, đèo Lũng Lô, nơi thành lập chi bộ Đảng cộng sản Đông Dương đầu tiên tại Lào Cai; Nghĩa trang liệt sĩ thanh niên xung phong Chăn Nưa, cột mốc biên giới ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc tại A Pa Chải, điểm cực Tây của Tổ quốc… ", đồng chí Bùi Quang Huy nói.

Tại mỗi địa danh, các đoàn đại biểu sẽ tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà các cựu chiến binh, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong.

Trao cờ xuất quân cho 4 đoàn hành trình.

Tại lễ xuất quân, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Đoàn đã trao cờ lệnh xuất quân cho các đoàn tham gia Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” năm 2024./.


dangcongsan.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1407317