Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Trên 300 hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới được thanh niên tổ chức

2024-03-29 19:50:00.0

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên trao tặng vật phẩm phục vụ phân loại rác thải tại nguồn tại huyện Đại Từ

Theo đó, hoạt động tập trung vào xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường, đoàn viên tham gia tuyên truyền chống rác thải nhựa, bảo vệ nguồn nước sạch, xây dựng tuyến đường thắp sáng làng quê, sửa chữa đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh... Bên cạnh đó, hoạt động của Đoàn cũng tập trung hướng về cộng đồng như thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh xây dựng 30 ngôi nhà nông thôn mới, khu thể dục cộng đồng nhà văn hoá cấp xã, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, hỗ trợ các hoạt động về vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công vối cách mạng tại các xã nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

Tuổi trẻ Võ Nhai tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn 

Chỉ tính riêng trong tuần cuối cùng của tháng Ba, cũng là Tuần cao điểm của Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức được 107 hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thu hút trên 6.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; trồng mới được 27.000 cây xanh; tổ chức ra quân quét dọn vệ sinh môi trường tại các khu vực đông dân cư, xung quanh khuôn viên cơ quan, đơn vị; xây dựng các công trình “Vườn hoa thanh niên”, “Hàng cây thanh niên” chào mừng 93 năm thành lập Đoàn; trao tặng 330 tấm bản đồ Việt Nam hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”; trao tặng hơn 270 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho trên 850 hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Tổ chức được 8 hoạt động hiến máu tình nguyện với hơn 2000 đoàn viên thanh niên tham gia và thu được 1800 đơn vị máu...

Tháng Thanh niên là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hình ảnh đẹp trong phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Thông qua các hoạt động ý nghĩa được các cấp bộ Đoàn tổ chức và hưởng ứng; đoàn viên, thanh niên sẽ phát huy tài năng, sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, xung kích trên nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; đồng thời đây cũng là môi trường để đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, là phương thức để tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên và củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn.

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1407031