Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tăng cường bảo đảm an toàn các hoạt động du lịch trong dịp lễ và cao điểm mùa hè

2024-04-25 14:03:00.0

Nhu cầu du lịch nội địa dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè này.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch để bảo đảm an toàn, thân thiện, hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các đơn vị quản lý trên tập trung chỉ đạo những cơ sở kinh doanh du lịch thuộc địa bàn thực hiện nghiêm Công điện số 36/CĐ-TTg ban hành ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân.

Đồng thời, chỉ đạo Ban quản lý khu điểm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị kinh doanh liên quan tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát nhằm duy trì chất lượng dịch vụ. Các vấn đề về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng chống cháy nổ cũng cần được giám sát chặt chẽ.

Ngoài ra, việc kiểm tra trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn cần triển khai nghiêm ngặt. Đồng thời, chú ý an toàn đối với các phương tiện giao thông, quản lý điểm đỗ và trông giữ phương tiện phục vụ khách du lịch, thực hiện đúng các quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.

Đặc biệt, đối với các khu, điểm du lịch có dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước và phương tiện vận chuyển khách du lịch cần nghiêm túc thực hiện giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho hành khách. Các doanh nghiệp vận chuyển, lữ hành không sử dụng những phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm, thiếu an toàn để phục vụ khách tham quan.

Người dân xếp hàng mua tour du lịch mùa hè giá rẻ tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2024.

Các đơn vị kinh doanh phải tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết đối với các sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách. Giá dịch vụ phải được niêm yết tại khu vực lễ tân, nơi dễ nhìn thấy để khách có thể tiếp cận trước khi sử dụng dịch vụ. Cơ sở kinh doanh không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch.

Các sở cũng cần tập trung vào công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật, các quy định về phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và phòng tránh tai nạn giao thông.

Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không bảo đảm điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch, cũng như các hành vi vi phạm pháp luật du lịch và pháp luật liên quan.

Các sở cũng cần tập trung vào công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật, các quy định về phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và phòng tránh tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, thúc đẩy việc quảng bá, giới thiệu những điểm đến, sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử, nét đặc trưng về vùng đất, con người và đặc sản ẩm thực của địa phương.


nhandan.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1407319