Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Phú Bình: Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

2024-04-24 14:32:00.0

Nhân viên chuẩn bị cho bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học thị trấn Hương Sơn (Phú Bình)

Tháng hành động được triển khai với nhiều hoạt động, trong đó có nội dung chính là chiến dịch truyền thông và kiểm tra liên ngành.

Tại chương trình triển khai Tháng hành động vì ATVSTP, Ban Chỉ đạo đã tổ chức tập huấn về công tác đảm bảo ATTP đối với các trường học đang tổ chức ăn bán trú cho học sinh, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Nội dung tập huấn gồm: Một số quy định trong lĩnh vực ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh; các điều kiện đảm bảo ATTP; thực hiện 3 bước và lưu mẫu thức ăn; kiến thức phòng ngừa ngộ độc thực phẩm…

Hiện nay, Phú Bình có trên 1.200 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cấp huyện quản. Trong năm 2023 và quý I năm 2024, toàn huyện đã kiểm tra 361 lượt cơ sở, trong đó xử phạt vi phạm hành chính 14 cơ sở, tổng số tiền phạt là gần 22 triệu đồng. Các hành vi phạm chủ yếu: Hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; không lưu trữ đầy đủ thông tin để truy xuất nguồn gốc thực phẩm; không niêm yết giá theo quy định; vi phạm quy định về điều kiện đảm bảo ATTP trong kinh doanh dịch vụ ăn uống.
CTV Nguyễn Chi
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1407386