Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 8

2020-08-14 19:00:00.0

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp công dân

 

Chiều 14/8, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp công dân định kỳ tháng 8 giải quyết vụ việc của 06 hộ dân tiểu khu Dương Tự Minh, thị trấn Đu, huyện Phú Lương khiếu nại về giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở (CNQSDĐ). Tham dự buổi tiếp có các đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, các thành viên tổ giúp việc cho Bí thư Tỉnh ủy, UBND huyện Phú Lương và thị trấn Đu.

06 hộ dân ở huyện Phú Lương đề nghị cấp giấy CNQSDĐ ở không thu tiền sử dụng đất theo hạn mức là 250m2/hộ, gồm diện tích được Nông trường Phú Lương cấp cho mượn (120m2) và diện tích tăng thêm (các hộ dân trình bày đó là diện tích tăng thêm do các hộ dân khai hoang, phục hóa). Các nội dung trên đã được Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Phú Lương xem xét trả lời trên cơ sở hướng dẫn của Tổng cục Quản lý đất đai và Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường. Theo đó các hộ được cấp giấy CNQSDĐ không thu tiền sử dụng với diện tích 120m2 Nông trường Phú Lương cho mượn. Còn đối với diện tích phát sinh, được cấp giấy CNQSDĐ có thu tiền sử dụng đất theo quy định tại khoản 2, Điều 6 Nghị định 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ; tuy nhiên các hộ dân chưa nhất trí và có đơn gửi nhiều cơ quan đơn vị trong đó có đơn gửi đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Để giải quyết vụ việc theo đơn, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ngày 29/4/2020, Tổ giúp việc Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp ông Nguyễn Thành Chung đại diện 06 hộ dân. Ông Chung đề nghị cấp giấy CNQSDĐ đối với phần diện tích các hộ đã khai hoang, phục hóa theo hạn mức đất ở. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho UBND huyện Phú Lương chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan xác định rõ nguồn gốc đất các hộ dân đang sử dụng vượt diện tích Nông trường Phú Lương cho mượn làm nhà ở. 

Kết luận buổi tiếp dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Phú Lương xác định rõ nguồn gốc phần đất phát sinh là đất lấn chiếm hay đất khai hoang để đảm bảo quyền lợi cho công dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian một tháng kể từ ngày tiếp công dân, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Phú Lương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho các hộ dân đảm bảo đúng pháp luật./.

    Nguồn:Thainguyen.gov.vn

Hoàng Minh



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1406420