Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đại hội đại biểu MTTQ xã Dân Tiến lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp

2024-03-29 11:02:00.0

Đồng chí Dương Văn Ngoan, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dân Tiến đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững. Hàng năm, toàn xã có trên 95% gia đình đạt văn hóa. Hàng năm MTTQ  chủ trì phối hợp với các tổ chức đoàn thể ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác. Ủy ban MTTQ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phát triển kinh tế; thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng Nông thôn mới”. Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" đã được triển khai thực hiện hiệu quả. Trong 05 năm qua đã vận động được 63.885.000đ tại địa phương, cùng các nguồn kinh phí khác từ MTTQ cấp trên hỗ trợ 520.000.000đ để xây mới 11 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. MTTQ đã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân.

35 đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ xã Dân Tiến nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đồng chí Nguyên Văn Anh, Chủ tịch UB MTTQ xã Dân Tiến, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đổi mới đại hội đại biệt MTTQ Việt Nam xã Dân Tiến lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương cử 35 ông bà vào Ủy viên Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ mới. Đồng chí Nguyên Văn Anh được bầu giữ chức Chủ tịch UB MTTQ xã Dân Tiến, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biếu MTTQ huyện Võ Nhai diễn ra trong thời gian tới./.


vonhai.thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1407036